Những thiết bị cần sử dụng khi vệ sinh nhà xưởng hiện nay

Ngày nay việc vệ sinh nhà xưởng đối với các công ty, xí nghiệp đóng vai trò rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nhân viên trong công ty và thể hiện rõ bộ mặt của công ty. Công ty, xí nghiệp là nơi hoạt động thường xuyên của toàn bộ công nhân viên là nơi sản xuất ra hàng hóa, số lượng nhân công lớn mật độ làm việc cao, máy móc trang thiết bị hoạt động liên tục. 

Những thiết bị cần sử dụng khi vệ sinh nhà xưởng

  • Điển hình như máy đánh bóng sàn các loại sử dụng trong quá trình vệ sinh sàn nhà. Sàn nhà xưởng là nơi rất dơ do trực tiếp tiếp xúc với phế phẩm lao động và bám dính các vết bẩn cứng đầu. Việc vệ sinh bằng thủ công có thể không đem lại hiệu quả mong muốn nhưng với máy chà sàn giúp đánh bật tất cả các vết bẩn cứng đầu nhất.
  • Máy hút bụi – nước : được sử dụng dùng để hút bụi và nước trước hoặc sau khi làm các công việc vệ sinh như chà sàn, giặt thảm, giặt ghế, rửa đồ.
  • Máy mài, máy cắt tay: dùng để mài nhẵn bê tông hay đá ở các khu vực như cầu thang, bậc lên hay để hỗ trợ việc khác. Chỉ cần các bạn thay lưỡi khác nhau có thể áp dụng vào các mục đích khác nhau phù hợp với nhu cầu từng người dùng, từng khu vực vệ sinh khác nhau.
  • Máy tạo gió: là máy tạo gió nóng dùng để làm khô nước đọng lại trên sàn nhà xưởng, trên tường nhà xưởng, trên các loại thiết bị máy móc sau khi làm vệ sinh công nghiệp. Loại máy này giúp đẩy nhanh quá trình vệ sinh kết thúc sớm hơn trong các khâu cuối cùng giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong các phương pháp vệ sinh nhà xưởng

Chúng tôi xin giới thiệu về trang chủ :  Dịch vụ vệ sinh công nghiệp  chuyên nghiệp nhất hiện nay 

cách vệ sinh nhà xưởng sạch sẽ để làm việc hiệu quả

Vệ sinh sàn nhà xưởng là một trong những việc làm quan trọng để bảo vệ sức khỏe người lao động nói chung và nhân viên nói riêng. Vậy làm sao để vệ sinh sàn nhà xưởng hiệu quả? Hãy cùng tham khảo cách làm trong bài viết sau đây.    
  Vệ sinh sàn nhà xưởng đúng cách   

  1. Đảm bảo rằng trần nhà và máy móc trong nhà xưởng đã sạch trước khi vệ sinh sàn nhà xưởng   Trần nhà xưởng cũng như thiết bị, sau một thời gian hoạt động sản xuất, sẽ bám bụi và tích tụ nhiều vi khuẩn khác nhau. Do đó, bạn nên vệ sinh chúng thật sạch trước khi vệ sinh sàn nhà. Nếu chỉ vệ sinh sàn nhà xưởng mà không vệ sinh trần nhà và máy móc, bụi bẩn ở hai khu vực này sẽ làm vấy bẩn sàn.    Hơn nữa, việc bạn vệ sinh sàn nhà xưởng trước rồi mới vệ sinh trần và máy móc trong xưởng sẽ khiến bụi bẩn rơi lại trên sàn. Như vậy, chẳng khác nào bạn sẽ phải tốn thời gian dọn nhà xưởng lần hai.  
  2. Thu dọn các đồ dụng, vật dụng gọn gàng trước khi vệ sinh   Để không gian sàn nhà thoáng, tiện lợi cho việc vệ sinh, bạn cần loại bỏ các rác thải, chai nhựa xung quanh. Đồng thời, nếu có thể, bạn hãy di chuyển máy móc qua một nơi gọn gàng để dễ vệ sinh sàn nhà xưởng hơn. Việc dọn dẹp tạo không gian rộng rãi thoải mái để làm sạch sàn nhà một cách nhanh chóng và kỹ lưỡng. 

Nguyên tắc sử dụng máy móc, hóa chất vệ sinh nhà xưởng

Máy móc thiết yếu: Trang bị bảo hộ lao động, găng tay, mũ, áo, ủng, ráp cọ, khăn lau sạch, cây lau khô, ẩm, gắp rác, lưỡi gạt kính, biển báo….

Hóa chất tẩy rửa: Quy trình vệ sinh công nghiệp nhà xưởng cần dùng các hóa chất vệ sinh nước lau sàn, dung dịch cọ rửa toilet, dung dịch lau kính, hóa chất tẩy rửa đường ron…

Dụng cụ thiết bị máy móc sắp xếp gọn gàng đúng vị trí dễ lấy, dễ cất, đảm bảo đầy đủ dụng cụ, sạch sẽ.

Với hóa chất cần đảm bảo pha đúng tỷ lệ quy định. Sử dụng hóa chất có đầy đủ nhãn mác với hướng dẫn sử dụng chi tiết. Không dùng hóa chất không rõ nguồn gốc và không có hướng dẫn sử dụng. Nhân công dọn vệ sinh nhà xưởng cần trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ lao động an toàn.

Tham khảo về  trang chủ : Vệ sinh công nghiệp tây ninh uy tín nhất hiện nay 

Tổng kết

Trên đây là chia sẻ về quy trình vệ sinh nhà xưởng tiêu chuẩn hiệu quả cao, quý vị có thể tự thực hiện. Hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn giải pháp làm sạch nhà xưởng quy mô lớn toàn diện, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button