Tra cứu phạt nguội tại Hải Phòng

Phạt nguội là hình thức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ mà người vi phạm không bị phát hiện ngay tại thời điểm vi phạm mà chỉ bị phát hiện sau đó thông qua hệ thống camera giám sát, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ khác.

Cách tra cứu phạt nguội tại Hải Phòng

Hiện nay, có 2 cách tra cứu phạt nguội tại Hải Phòng:

  • Tra cứu trên website Cục Cảnh sát giao thông

Đây là cách tra cứu phổ biến nhất, được nhiều người sử dụng. Để tra cứu phạt nguội trên website Cục Cảnh sát giao thông, bạn thực hiện theo các bước sau:

  1. Truy cập website của Cục Cảnh sát giao thông: https://www.csgt.vn/
  2. Nhập đầy đủ biển kiểm soát phương tiện và chọn loại phương tiện (ô tô hoặc xe máy)
  3. Nhập mã bảo mật bên cạnh ô trống
  4. Bấm “Tra cứu”

Kết quả tra cứu sẽ được hiển thị ngay sau đó. Nếu phương tiện của bạn có vi phạm giao thông chưa được xử lý, hệ thống sẽ hiển thị thông tin vi phạm, bao gồm:

  • Thời gian, địa điểm vi phạm
  • Loại vi phạm
  • Mức phạt
  • Số tiền phạt
  • Tra cứu trên ứng dụng TTĐK
Kiểm tra vi phạm tại : Tra cứu phạt nguội đúng nhất

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra mắt ứng dụng TTĐK với tính năng tra cứu phạt nguội phương tiện. Để tra cứu phạt nguội trên ứng dụng TTĐK, bạn thực hiện theo các bước sau:

  1. Tải ứng dụng TTĐK trên Google Play hoặc App Store
  2. Mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản
  3. Chọn “Tra cứu phạt nguội”
  4. Nhập biển kiểm soát phương tiện và chọn loại phương tiện (ô tô hoặc xe máy)

Kết quả tra cứu sẽ được hiển thị ngay sau đó. Nếu phương tiện của bạn có vi phạm giao thông chưa được xử lý, hệ thống sẽ hiển thị thông tin vi phạm, bao gồm:

  • Thời gian, địa điểm vi phạm
  • Loại vi phạm
  • Mức phạt
  • Số tiền phạt

Lưu ý khi tra cứu phạt nguội

  • Khi tra cứu phạt nguội, bạn cần nhập chính xác biển kiểm soát phương tiện. Nếu nhập sai biển kiểm soát, hệ thống sẽ không hiển thị kết quả tra cứu.
  • Kết quả tra cứu phạt nguội chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn cần đến cơ quan chức năng để xác nhận lại thông tin vi phạm và thực hiện nghĩa vụ nộp phạt nếu có.

Tác dụng của việc tra cứu phạt nguội

Việc tra cứu phạt nguội giúp chủ phương tiện nắm được thông tin về các vi phạm giao thông mà mình đã mắc phải. Từ đó, chủ phương tiện có thể chủ động khắc phục vi phạm và thực hiện nghĩa vụ nộp phạt nếu có.

Việc tra cứu phạt nguội cũng giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Khi biết mình có vi phạm giao thông, chủ phương tiện sẽ có ý thức hơn trong việc chấp hành luật giao thông.

Luật phạt giao thông mới nhất

Luật xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ mới nhất là Nghị định 123/2021/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2022. Nghị định này đã sửa đổi, bổ sung nhiều quy định về mức phạt, hình thức xử phạt đối với các hành vi vi phạm giao thông đường bộ.

Một số điểm mới về mức phạt vi phạm giao thông trong Nghị định 123/2021/NĐ-CP

  • Mức phạt tiền tối đa đối với cá nhân vi phạm giao thông đường bộ là 40 triệu đồng, tăng từ 2 triệu đồng như quy định trước đây.

    Mức phạt tiền tối đa đối với cá nhân vi phạm giao thông đường bộ

  • Mức phạt tiền tối đa đối với tổ chức vi phạm giao thông đường bộ là 80 triệu đồng, tăng từ 30 triệu đồng như quy định trước đây.

    Mức phạt tiền tối đa đối với tổ chức vi phạm giao thông đường bộ

  • Tăng mức phạt đối với nhiều hành vi vi phạm giao thông thường gặp như:
    • Chạy quá tốc độ: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng nếu chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến dưới 20 km/h; phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng nếu chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h.
    • Không đội mũ bảo hiểm: Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự xe mô tô.
    • Chở quá tải trọng: Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với cá nhân, từ 20 triệu đồng đến 40 triệu đồng đối với tổ chức vi phạm.

Một số điểm mới về hình thức xử phạt vi phạm giao thông trong Nghị định 123/2021/NĐ-CP

  • Bổ sung hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng phương tiện từ 03 tháng đến 05 tháng đối với hành vi chở quá tải trọng.

    Bổ sung hình thức xử phạt bổ sung tước quyền sử dụng phương tiện từ 03 tháng đến 05 tháng

  • Bổ sung hình thức xử phạt bổ sung tịch thu tang vật, phương tiện đối với hành vi chở quá tải trọng, chở hàng hóa cồng kềnh, nguy hiểm.

    Bổ sung hình thức xử phạt bổ sung tịch thu tang vật, phương tiện

  • Bổ sung hình thức xử phạt bổ sung tịch thu phương tiện đối với hành vi điều khiển xe ô tô, xe máy tham gia giao thông mà trong cơ thể có chất ma túy.

    Bổ sung hình thức xử phạt bổ sung tịch thu phương tiện

Hệ thống tra cứu vi phạm : Check phạt nguội chính xác nhanh chóng

Nghị định 123/2021/NĐ-CP đã tăng cường các chế tài xử phạt vi phạm giao thông nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Tóm tắt nội dung tra cứu phạt nguội tại Hải Phòng

Tra cứu phạt nguội là việc làm cần thiết đối với tất cả chủ phương tiện. Việc tra cứu phạt nguội giúp chủ phương tiện chủ động nắm được thông tin về các vi phạm giao thông của mình và thực hiện nghĩa vụ nộp phạt nếu có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button